logo logo logo
Menu
logo logo
Menu

Tin tức mới nhất

contact Đăng ký ngay contact (028) 7300 5588

Tương tác

Thiết kế tương tác là chuyên ngành cho người yêu thích sáng tạo nên các ứng dụng trên thiết bị di động, thiết kế giao diện phần mềm website, mobile app, nghiên cứu trải nghiệm người dùng. Chương trình chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (Digital Art & Design) của Đại học FPT được xây dựng theo chuẩn của các trường Đào tạo Nghệ thuật trên thế giới và các Hiệp hội về Đào tạo nghệ thuật (National Association of Schools of Art and Design – NASAD).

Triển vọng nghề nghiệp

VÌ SAO NÊN THEO ĐUỔI NGÀNH THIẾT KẾ TƯƠNG TÁC?

Bạn đang truy cập vào nhiều trang web mỗi ngày và sử dụng vô số các ứng dụng di động trên điện thoại thông minh … Vậy có khi nào bạn tự đặt câu hỏi: Mình có thể tham gia vào quy trình thiết kế và sáng tạo nên các sản phẩm và ứng dụng nói trên?


Cơ hội cho ngành UX/UI? Tại sao lại chọn ngành UX/UI?
Trong thời đại công nghệ số 4.0, nhu cầu truy cập internet thông qua các nền tảng website hay các ứng dụng di động trên điện thoại thông minh cực kỳ phổ biến, kéo theo nhu cầu nhân lực cho ngành này cũng tăng cao. Nhiều doanh nghiệp xem website hay ứng dụng di động là bộ mặt của họ trên Internet, là kênh để họ tiếp cận, thu hút và tương tác các khách hàng tiềm năng.

Trong một thập niên vừa qua, các công ty lớn như Apple, Facebook, … đều tập trung về mảng thiết kế để bứt phá khỏi cuộc cạnh tranh khốc liệt. Thiết kế tương tác đang là xu hướng toàn cầu, các công ty cần những tài năng thiết kế giúp họ sáng tạo nên những sản phẩm đầy đủ công năng nhưng cũng khác biệt và vượt trội.


Khái niệm đơn giản nhất về UX/UI Designer.

UI Designer: Những người thiết kế nên giao diện phần mềm website, mobile app . Bằng những phần mềm thiết kế chuyên dụng ( Photoshop, Sketch, Figma, Adobe XD,Illustrator...). Đòi hỏi tư duy thiết kế phù hợp với human guideline và thiết kế có tính cấu trúc, tính thẩm mỹ.

UX Designer: Thiết kế trải nghiệm người dùng cho phần mềm website, mobile app. Đưa ra giải pháp triển khai giải quyết một bài toán cụ thể nào đó. Có thể là wireframe đơn giản hoặc  prototype hoặc một folder rất nhiều tài liệu. Nói chung tùy vào yêu cầu mà độ phức tạp giải pháp cần triển khai khác nhau. Tư duy là lấy trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm phát triển.

Cơ hội nghề nghiệp

Career Opportunities
Chuyên viên thiết kế hình ảnh
Career Opportunities
Chuyên viên nghiên cứu trải nghiệm người dùng
Career Opportunities
Thiết kế giao diện Website
Career Opportunities
Thiết kế giao diện Ứng dụng di động trên điện thoại thông minh
Career Opportunities
Thiết kế giao diện Game trên điện thoại thông minh
Career Opportunities
Giám đốc sản xuất
Career Opportunities
Giám đốc thiết kế
Career Opportunities
Khởi nghiệp với các dự án thiết kế tương tác
Career Opportunities
Giảng dạy về thiết kế tại các cơ sở đào tạo về thiết kế tương tác

Đào tạo khác biệt

  • Học tập với nhiều thầy cô đến từ nhiều quốc gia có nền công nghiệp sáng tạo phát triển trên thế giới.
  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài.
  • Sinh viên có 1 - 2 học kỳ học kiến thức và thực hành chuyên ngành tại Đại học Limkokwing, Malaysia hoặc Hongik University, Hàn Quốc.
  • Đến năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các đơn vị sáng tạo nghệ thuật, truyền thông, quảng cáo trong và ngoài nước trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).
  • Bên cạnh kiến thức chuyên ngành và những hoạt động chuyên môn, ngành thiết kế đồ hoạ tại Đại học FPT thường xuyên tổ chức các hoạt động triển lãm, gây quỹ vì cộng động để tạo cơ hội cho người học được phát triển năng lực chuyên môn phục vụ cho những nhu cầu thực tế từ đời sống.

Chương trình học

NỀN TẢNG
  • Định hướng + rèn luyện tập trung
  • Vovinam 1
  • Tiếng Anh chuẩn bị
  • Nhạc cụ truyền thống
HỌC KỲ 1
  • Nguyên lý thị giác
  • Công cụ thiết kế trực quan
  • Hình hoạ - Vẽ khối, tĩnh vật
  • Hình hoạ - Vẽ đầu tượng, chân dung
  • Kỹ năng học tập đại học
  • Vovinam 2
HỌC KỲ 2
  • Phối cảnh
  • Nguyên lý đồ hoạ cơ bản
  • Giải phẫu tạo hình
  • Hình hoạ - Vẽ tốc hoạ
  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác
  • Vovinam 3
HỌC KỲ 3
  • Nghệ thuật đồ hoạ chữ 1
  • Nhiếp Ảnh
  • Phát triển ý tưởng và kịch bản
  • Vẽ màu nước
  • Ngoại ngữ 2
HỌC KỲ 4
  • Tạo hình nhân vật hoạt hình
  • Nguyên lý thiết kế trải nghiệm người dùng
  • Nghệ thuật đồ hoạ chữ 2
  • Phát triển trực quan cho hoạt hình máy tính
  • Ngoại ngữ 2
HỌC KỲ 5
  • Thiết kế hình ảnh và âm thanh trong làm phim
  • Lịch sử mỹ thuật Việt Nam & Thế Giới
  • Nguyên lý truyền thông và quảng cáo
  • Yếu tố trực quan của thiết kế giao diện người dùng
  • Thiết kế web (giao diện)
HỌC KỲ 6
  • Đào tạo trong môi trường thực tế
HỌC KỲ 7
  • Cơ sở văn hoá Việt Nam
  • Thiết kế web
  • Thiết kế ứng dụng cho các thiết bị di động 1
  • Sản xuất âm thanh
  • Kỹ năng viết bài nghiên cứu
HỌC KỲ 8
  • Mỹ học và lịch sử thiết kế
  • Luật sở hữu trí tuệ
  • Thiết kế hồ sơ cá nhân
  • Thiết kế ứng dụng cho các thiết bị di động 2
  • Triết học Mác-Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác-Lênin
HỌC KỲ 9
  • Dự án tốt nghiệp
  • Khởi sự doanh nghiệp
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Tư tưởng HCM
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

Sẵn sàng là một sinh viên D.A.D?