logo logo logo
Menu
logo logo
Menu

Tin tức mới nhất

contact Đăng ký ngay contact (028) 7300 5588

Phòng chiếu Sa đọa

Triển lãm

Phòng chiếu ánh sáng - triển lãm sắp đặt SA ĐỌA với chủ đề "Nghiện mạng xã hội" đã chính thức khai mạc vào ngày 24.08.2022 tại trường Đại học FPT TP.HCM. Triển lãm thể hiện quá trình mà con người tiếp cận với sự hấp dẫn và huyền ảo của thế giới mạng xã hội như cách những con mồi bị cây hoa ăn thịt thu hút, dẫn đến bị lún sâu, thậm chí bị nuốt chửng vào trong chính những tác nhân “ảo ảnh” đó. Các công nghệ ứng dụng: Trình chiếu Projection mapping, in 3D, nghệ thuật ánh sáng, đồ họa động.

Liệu chúng ta có thể thoát ra khỏi sự cám dỗ mà mạng xã hội mang lại hay sẽ chấp nhận làm “con mồi” cho cây hoa ăn thịt đầy màu sắc ấy?

Giới trẻ ngày nay nói chung, Gen Z nói riêng là những thế hệ cực kỳ nhạy bén cũng như rất dễ bị thu hút trong việc sử dụng những ứng dụng, mạng xã hội nổi bật như Tiktok, Facebook, Youtube, Instagram, v.v... Tuy nhiên khi chúng ta chìm đắm trong việc sử dụng chúng hơn cả cuộc sống thật sẽ dẫn đến những mối nguy hại rất lớn, tiêu biểu hơn cả là nguy cơ dẫn tới chứng “nghiện mạng xã hội” với hậu quả được so sánh tương đương với việc nghiện những loại chất kích thích khác. Từ đó ý tưởng về một Phòng chiếu ánh sáng với chủ đề: "Social media addiction - Nghiện mạng xã hội" đã được lên kế hoạch và thực hiện bởi ba sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số Đại học FPT TP.HCM: Thùy Linh, Thanh Mỹ, Thu Hương, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Ths. Phan Bảo Châu. Phòng chiếu “Sa Đọa” thể hiện quá trình mà con người tiếp cận với sự hấp dẫn và huyền ảo của thế giới mạng xã hội như cách những con mồi bị cây hoa ăn thịt thu hút, dẫn đến bị lún sâu vào, thậm chí bị nuốt chửng vào trong chính những tác nhân “ảo ảnh” đó.

Phòng chiếu Sa đọa là tổ hợp triển lãm sắp đặt bao gồm các loại hình công nghệ hiện đại: Trình chiếu Projection mapping, công nghệ in 3D, video arts, trình diễn nghệ thuật ánh sáng, motion graphics. Thông tin chi tiết vui lòng xem tại đây: https://www.behance.net/gallery/154252309/SA-DA-INSTALLATION-EXHIBITION


Hình ảnh tại phòng chiếu

image
image
image
image
image
image
image

Nhóm sinh viên thực hiện dự án: Thùy Linh, Thanh Mỹ, Thu Hương


image

Giảng viên hướng dẫn: Thạc sĩ Phan Bảo Châu


Mô hình 'Kích thích'

Con người bị thu hút bởi vẻ đẹp đầy huyền ảo của mạng xã hội | Giai đoạn khi vừa tiếp xúc mạng xã hội.

image
image
image


Mô hình 'Ăn thịt'

Mạng xã hội như bông hoa ăn thịt người nuốt chửng lấy những con mồi | Giai đoạn khi đã bị mạng xã hội thao túng và không dứt ra được.

image
image
image
image

Bài viết: Thùy Linh, JP | Hình ảnh: Gamie team