logo logo logo
Menu
logo logo
Menu

Tin tức mới nhất

contact Đăng ký ngay contact (028) 7300 5588

Digital Connection ‘19

Triển lãm

Ứng dụng sáng tạo các công nghệ mới như AR, VR... những sản phẩm thiết kế của sinh viên Đại học FPT vừa được chọn tham gia triển lãm Digital Connection' 19. Triển lãm do Hội Mỹ thuật TPHCM phối hợp cùng ngành Thiết kế Mỹ thuật số - Digital Art & Design - trường Đại học FPT TP.HCM tổ chức.

image

  

Điểm nổi bật của triển lãm là các sản phẩm ứng dụng nền tảng công nghệ AR (thực tế tăng cường), cho phép người tham quan thưởng thức những video clip Đồ hoạ Động ngắn (mỗi clip dưới 1 phút) thông qua smartphones. Công ngệ này được ngành Thiết kế Mỹ Thuật Số Đại học FPT đưa vào chương trình học, để bắt kịp với những xu thế và sự phát triển công nghệ số hiện đại.

Với nhiều hình thức thể hiện như Digital Painting Illustration, Photo Manipulation, Digital Graphic, Video Art Motion Graphic, Digital Sculpture, Interactive Art, các sản phẩm được nhiều giảng viên, hoạ sĩ, khách tham quan đánh giá là rất thú vị.

Triển lãm thu hút hơn 20 tác phẩm, gồm Video Art Motion Graphic, phim hoạt hình 2D … Đa phần các sản phẩm trưng bày là sản phẩm của sinh viên. Trong số đó, có những sản phẩm là kết quả môn học tại trường Đại học FPT.

  

image
image

  

Điểm thú vị tại triển lãm là người tham gia tải một phần mềm thông minh sau đó scan tranh 2D trên mặt phẳng, bức tranh sẽ hóa thành video clip trên màn hình điện thoại hay máy tính bảng.

  

image

  

Tại buổi lễ khai mạc, thầy Nguyễn Viết Tân - Trưởng bộ môn Thiết kế Đồ hoạ - trường Đại học FPT cho biết: “Buổi triển lãm có sự tham gia của nhiều tác giả, trong đó có những tên tuổi gạo cội nhưng cũng có những bạn sinh viên đã và đang theo đuổi đam mê thiết kế. Tên gọi Digital Connection không chỉ là sự kết nối giữa các thế hệ mà còn là sự kết nối truyền thống và hiện đại bằng công nghệ mới”. Thầy Tân cũng như hoạ sĩ Siu Quý – Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Tp.HCM mong muốn đây cũng là cơ hội giúp các bạn sinh viên trẻ giao lưu, học hỏi, nuôi dưỡng và tiếp tục phát triển đam mê.

Bạn Nguyễn Ngọc Hào – sinh viên trường Đại học FPT có sản phẩm tham gia triển lãm. Hào kể về câu chuyện lấy cảm hứng từ bản nhạc Dolly House, sau đó áp dụng những công cụ đã học để tái hiện lại câu chuyện một cách đa sắc và cuốn hút. Với tông màu chủ đạo neon và những tạo hình nhân vật ấn tượng, chuyện kể về những góc tối sau bộ mặt nạ hạnh phúc của một gia đình trẻ. Từ đó, khiến người xem nhìn nhận lại hạnh phúc thực sự và biết quan tâm, thấu hiểu và kết nối với nhau nhiều hơn.

  

image

    

Bạn Quỳnh Anh (học sinh trường THPT Gia Định, Tp.HCM) tham gia triển lãm sau buổi học vẽ tại Hội Mỹ thuật Tp.HCM. Quỳnh Anh cho biết sau khi được hướng dẫn sử dụng phần mềm, các bức tranh trở nên sống động hơn. Nhờ triển lãm mà mình cũng như các bạn học sinh được tiếp cận với digital art nói riêng và những công nghệ mới về thiết kế nói chung.

   

image
image

  

Nhiều phụ huynh cũng tham gia triển lãm và tự hào khi thấy sản phẩm của con mình. Triển lãm hiện nay đang thu hút nhiều khách tham quan thuộc nhiều độ tuổi khác nhau. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 18/11 tại Hội Mỹ thuật Tp.HCM (218A Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP.HCM).

  

Hình ảnh tại sự kiện

image
image
image
image
image
image
image