logo logo logo
Menu
logo logo
Menu

Tin tức mới nhất

contact Đăng ký ngay contact (028) 7300 5588

Sự kiện công chiếu đồ án tốt nghiệp

Sự kiện

Sự kiện công chiếu đồ án tốt nghiệp ngành Thiết kế mỹ thuật số Đại học FPT HCM vào mỗi thứ 7 hàng tuần lúc 7pm, bắt đầu từ 12.6.2021. Hãy cùng thưởng thức những tác phẩm hoạt hình xuất sắc nhất của các bạn sinh viên ngành Thiết kế mỹ thuật số trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp vào tháng 5 vừa qua.


Sự kiện công chiếu đồ án tốt nghiệp ngành Thiết kế mỹ thuật số Đại học FPT HCM. 

Thời gian: 19h thứ 7 hàng tuần từ ngày 12.6.2021

Theo dõi trên kênh FPT University HCM và kênh Youtube Digital Art & Design


Lịch trình công chiếu: 

12.6.2021 - Tác phẩm A Generation Of Narcissists 

19.6.2021 - Tác phẩm Ấn

26.6.2021 - Tác phẩm Blanc 

3.7.2021 - Tác phẩm Overdose

10.7.2021 - Tác phẩm The beauty within

Tác phẩm 'A generation of Narcissists'

image

Poster phim hoạt hình 'A Generation of Narcissists'


Tác phẩm: A Generation of Narcissists | Phim hoạt hình 2D ngắn

Tác giả: Lê Tuyết Nhi, Nguyễn Nhựt Trường, Trần Thanh Tùng | Sinh viên K13 ngành Thiết kế mỹ thuật số Đại học FPT

Giảng viên hướng dẫn: Phan Bảo Châu

"A Generation of Narcissists" là tác phẩm đã đạt số điểm cao nhất trong kỳ bảo vệ đồ án tốt nghiệp (Chuyên đề hoạt hình) vừa qua. Phim được lấy ý tưởng từ câu chuyện của chàng Narcissus - một con người mang sự tự cao quá lớn về bản thân. Câu chuyện trên cũng lý giải về nguồn gốc của loài hoa thủy tiên luôn mọc ở bờ suối và soi mình trong bóng nước. Từ góc nhìn đó, bộ phim phản ánh về xu hướng sống ái kỷ của người trẻ trong xã hội ngày nay.

Trong quá trình thực hiện bộ phim, nhóm đã gặp nhiều khó khăn và áp lực về mặt thời gian cũng như khối lượng công việc lớn. "Ở giai đoạn đầu, nhóm em bị bí ý tưởng vì phải làm những thứ trước giờ chưa từng làm. Bài học rút ra từ việc đầu tư chỉn chu storyboard và animatic ở giai đoạn đầu đã giúp nhóm tiết kiệm rất nhiều thời gian ở các công đoạn tiếp theo. Tụi em cảm thấy rất tự hào khi đã hoàn thành trọn vẹn phim đúng hạn."

Vừa qua, phim hoạt hình "A Generation of Narcissists" đã được gắn cờ luân lưu Motion Graphics trên Behance - Mạng xã hội lớn nhất thế giới của cộng đồng sáng tạo, là một niềm tự hào dành cho ekip sản xuất tác phẩm.

Xem thêm về quy trình thực hiện sản phẩm: https://bit.ly/3xo1hF1

Tác phẩm 'Ấn'

image

Poster phim hoạt hình 'Ấn'


Tác phẩm: Ấn | Phim hoạt hình 2D ngắn

Nhóm thực hiện: Tô Quỳnh Lan, Nguyễn Ngọc Hào và Vương Khánh Ngân | Sinh viên K13 ngành Thiết kế mỹ thuật số Đại học FPT TP. HCM

GVHD: Phan Bảo Châu 

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của một cô bé tên Ân đang ngồi ăn kem một mình ở góc cầu thang rồi tình cờ khám phá một thế giới huyền ảo mang tên Wonderland. Trong lúc lạc vào thế giới này cô bắt gặp và làm bạn với Teddy, cả hai đã trải qua những chuyến hành trình ngọt ngào và thú vị. ẤN là bộ phim khai thác đề tài xâm hại tình dục trẻ em đang nóng trong xã hội hiện nay. Qua cái tên ẤN mọi người sẽ thấy được việc bị xâm hại tình dục sẽ để lại bóng ma tâm lý kinh khủng như thế nào đối với nạn nhân, nó như là một cái ấn dính chặt trong tâm lý của những đứa trẻ trong suốt quãng đời còn lại. Nhóm thực hiện cũng mong muốn những người lớn chúng ta hãy dành một sự quan tâm nhiều hơn đối với những đứa trẻ xung quanh mình và kiên quyết hơn trong việc tố cáo những hành vi đồi bại ảnh hưởng xấu đến tâm lý của trẻ.  

Xem thêm về quy trình thực hiện sản phẩm: https://bit.ly/3h36ax1

Tác phẩm 'Blanc'

image

Poster phim hoạt hình 'Blanc'


Tác phẩm: Blanc (Lời nói dối trắng) | Phim hoạt hình Stop-motion

Nhóm thực hiện: Lê Nhã Quỳnh, Phạm Lê Khánh Thư, Nguyễn Hoàng Trúc Lam | Sinh viên K13 ngành Thiết kế Mỹ thuật số trường Đại học FPT TP.HCM

GVHD: Phan Bảo Châu

Phim xoay quanh về dòng hồi ức của cô bé Chi, về những lời nói mà cô nhận được từ ba và anh trai trong suốt thời thơ ấu. Anh trai là một người rất yêu thương Chi, luôn nói những lời ngọt ngào với cô bé. Ngược lại với anh trai, ba của Chi luôn tỏ vẻ không hài lòng với những gì cô bé làm. Đỉnh điểm, Chi đã đặt hết tâm huyết để nấu ăn cho ba, nhưng kết quả lại bị ba của cô bé thẳng thừng chê món ăn không ngon. Điều này đã làm cho cô bé tổn thương rất nhiều.

Nhưng, đằng sau những sau những lời nói đó lại là một sự thật bất ngờ khác. Điều đó là gì?

Xem thêm về quy trình thực hiện sản phẩm: https://bitly.com.vn/dou3j9


image
image
image