logo logo logo
Menu
logo logo
Menu

Tin tức mới nhất

contact Đăng ký ngay contact (028) 7300 5588

Simia De Chorus '19 | Valentine của những trái tim nhân ái

Sự kiện

Vào 2 ngày 14/2/2019 và 15/2/2019, ngành Thiết kế Đồ hoạ - Digital Art & Design - Đại học FPT TP.HCM đã tổ chức thành công sự kiện chiếu phim gây quỹ từ thiện với tên gọi Simia De Chorus’ 19. Sự kiện được tổ chức và thực hiện bởi chính các sinh viên của ngành Đồ Hoạ, với mong muốn tạo nên một ngày Lễ tình nhân ý nghĩa và sẻ chia yêu thương đến cho nhiều người kém may mắn.

image

Vào 2 ngày 14/2/2019 và 15/2/2019, ngành Thiết kế Đồ hoạ - Digital Art & Design đã tổ chức thành công sự kiện chiếu phim gây quỹ từ thiện với tên gọi Simia De Chorus’ 19. Sự kiện được tổ chức và thực hiện bởi chính các sinh viên của ngành Đồ Hoạ, với mong muốn tạo nên một ngày Lễ tình nhân ý nghĩa và sẻ chia yêu thương đến cho nhiều người kém may mắn.

Valentine với nhiều người là ngày để đánh dấu cột mốc tình cảm lứa đôi. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, với thông điệp “Love only grows by sharing”, ngày hội gây quỹ từ thiện Simia De Chorus ’19 mong muốn lan toả yêu thương nhiều hơn trong mùa Valentine. Cũng chính vì ý nghĩa cao đẹp này, sau 2 ngày tổ chức, sự kiện đã thu về gần 35 triệu đồngToàn bộ số tiền này sẽ được mang đến Gia Lai, giúp đỡ trẻ em và những hoàn cảnh khó khăn vào tháng 5/2019.

image

Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động gây quỹ như công chiếu 10 bộ phim hoạt hình 2D được thực hiện bởi các nhóm sinh viên năm 3 ngành Digital Art & Design - trường Đại học FPT. Bên cạnh đó, sự kiện còn có các gian hàng quà tặng với những mặt hàng được thiết kế riêng cho dịp Valentine 2019 cùng những màn biểu diễn âm nhạc tuyệt vời.

Clip giới thiệu của sự kiện

Simia De Chorus ’19 có nghĩa là Dancing Monkey (Vũ điệu khỉ nhảy). Chương trình này lấy ý tưởng từ Lễ hội Latin, sự hoạt bát nhanh nhẹn và linh hoạt của các bạn trẻ được ví như sự nhanh nhạy của khỉ.

Điểm nổi bật của sự kiện có lẽ là sự công chiếu những bộ phim do chính các sinh viên thực hiện. Mỗi bộ phim được công chiếu trong sự kiện ít nhiều đều mang dấu ấn riêng với nhiều tầng ý nghĩa về các giá trị trong cuộc sống. “Khó khăn lớn nhất mà bọn mình gặp phải là khi cần thống nhất ý tưởng cả nhóm về storyboard của bộ phim, và khi dựng cảnh animation bọn mình phải vẽ tay frame by frame, vẽ rất là nhiều luôn" - Anh Trương Lê Võ, founder của bộ phim The Night chia sẻ. Tuy nhiên, nhóm cũng cho rằng đã học được nhiều thứ sau chương trình lắm, như là dựng nguyên một bộ phim thay vì chỉ những cảnh nhỏ và cả cách làm việc nhóm hiệu quả nữa.”

image

Mỗi bộ phim kéo dài từ 3-5 phút. Tổng cộng thời lượng cho 10 phim công chiếu là hơn 40 phút. Tuy thời gian không dài nhưng mỗi bộ phim hoạt hình 2D được công chiếu trong Simia De Chorus ‘19 vẫn truyền tải được nhiều ý nghĩa nhân văn và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khán giả.

 “Mình thấy nhiều phim có ý nghĩa, nhiều phim thì dựng cảnh và tạo hình nhân vật tốt. Tuy vẫn có những chỗ chưa hay nhưng mình có thể thấy được công sức và tâm huyết của các anh chị” - Bạn Đặng Ngọc Dương, sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện chia sẻ. “Điều mình thích nhất ở sự kiện này có lẽ là chương trình từ thiện ở Gia Lai. Thật là đáng quý khi chúng ta vẫn nhớ và quan tâm tới mọi người chứ không phải chỉ ích kỷ tận hưởng những đầy đủ của bản thân”.


Phim hoạt hình THE NIGHT | Sinh viên thực hiện: Phạm Minh Nhật, Trương Lê Võ, Nguyễn Phạm Thuỳ Dương, Võ Minh Huy, Huỳnh Bỉnh Hiền


Trong suốt thời gian diễn ra, Simia De Chorus ‘19 đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên. Cô Phan Bảo Châu, giảng viên ngành Thiết kế Đồ họa, cũng là người chịu trách nhiệm chính trong tổ chức dự án này, chia sẻ về những kỷ niệm trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện: “Ban đầu những bộ phim này chỉ là đồ án môn học thôi, nhưng mà sau đó mình cũng muốn tác phẩm của các bạn được nhiều người biết tới hơn nữa nên mới tạo nên sự kiện này, khi đó thì những bộ phim của các bạn sẽ cần phải sửa lại để hay hơn. Nhiều bạn thì rất nhiệt tình, mà cũng có những bạn không nhiệt tình lắm. Tuy nhiên thì đến ngày các bạn gửi lại file phim để mình xem lại, thì mình thấy rất là nhẹ lòng; vì ban đầu mình nghĩ là các bạn sẽ không đặt nhiều tâm huyết vào đâu vì môn học đã hết rồi, điểm cũng chấm xong rồi. Nhưng mà sự thật thì các nhóm đều rất là nhọc tâm và chăm chút cho bộ phim của mình trở nên hay hơn. Cũng không phải điều gì quá lớn nhưng mình thấy rất vui”.

Thông qua những sự kiện như Simia De Chorus ‘19, cô Châu cũng mong có thể đem ngành Thiết kế Đồ họa nói riêng cũng như các dự án của sinh viên nói chung đến gần hơn tới cộng đồng.


image

Ths. Phan Bảo Châu – trưởng Ban tổ chức sự kiện.

Hình ảnh tại sự kiện

image
image
image
image
image
image