logo logo logo
Menu
logo logo
Menu

Tin tức mới nhất

contact Đăng ký ngay contact (028) 7300 5588

Light | Giáng sinh gây quỹ từ thiện

Sự kiện

Các sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa – trường Đại học FPT TP.HCM tổ chức sự kiện LIGHT nhằm gây quỹ từ thiện, mang yêu thương, ấm áp đến với các nghệ sĩ già neo đơn tại viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM trong đêm ngày 24/12/2019 vừa qua. Đây là ngày lễ Giáng sinh với thông điệp về gia đình cùng những hoạt động quyên góp gây quỹ từ thiện.

Khoảnh khắc tại sự kiện

 

Vừa qua, các sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa, Câu lạc bộ MEC – trường Đại học FPT phối hợp tổ chức sự kiện LIGHT với thông điệp “Hãy là ông già Noel của ba mẹ”. Lấy gam màu Neon làm chủ đạo, sự kiện đã đem đến cho người tham dự một không gian đậm chất nghệ thuật với cây thông sáng tạo bên những giai điệu vui tươi và ấm áp mùa Noel.

Với thông điệp ‘HÃY LÀ ÔNG GIÀ NOEL CỦA BA MẸ’, chương trình muốn truyền tải thông điệp về sự quan trọng của gia đình trong ngày lễ Giáng Sinh. Noel tại các nước phương Tây nghĩa là ngày của đoàn viên, vun đắp không khí tình thân cùng những hoạt động thiện nguyện sẻ chia yêu thương. Đến tham gia tại sự kiện, người tham dự có thể chụp hình check in tại cây thông sáng tạo do các sinh viên ngành Digital Art & Design thực hiện, thưởng thức giao lưu văn nghệ, tham quan, mua sắm tại các gian hàng nghệ thuật sắc màu, với những sản phẩm hữu dụng như áo phông, túi tote được chính những bàn tay của các bạn sinh viên ngành Thiết kế Đồ hoạ lên ý tưởng và thực hiện. Và quan trọng hơn, toàn bộ lợi nhuận của sự kiện sẽ được gây quỹ từ thiện, tổ chức hoạt động phát quà tại Viện dưỡng lão Nghệ Sĩ TP.HCM vào tối 24 và 25/12.

Thông điệp

image
image

Các sản phẩm bày bán tại sự kiện LIGHTS.

Cây thông sáng tạo

image
image

 

Hình ảnh cây thông sáng tạo được lên ý tưởng và thiết kế bởi các sinh viên ngành Digital Art & Design. Cây thông lấy concept chủ đạo là ánh áng, biểu tượng của sự thật. Trên cây thông là những câu nói quen thuộc mà ba mẹ hay trách móc như: ‘Học hành đi, yêu với chả đương’, ‘Hết tiền rồi hay sao mà hôm nay gọi về?’… Những câu nói này có vẻ ngoài trách móc, nhưng sự thật đằng sau là sự quan tâm và lo lắng của ba mẹ dành cho con cái. Việc đưa những thông điệp này lên cây thông nhằm mục đích khiến cho những bạn trẻ khi chụp ảnh tại cây thông, nhìn thấy những câu nói thân thuộc này, sẽ nhớ về ba mẹ của mình vào ngày lễ giáng sinh. Ngoài ra, màu sắc và định hướng thiết kế Neon cũng là một trong những xu hướng thịnh hành của ngành công nghiệp sáng tạo năm nay.

 

image
image
image
image

Tranh minh hoạ triển lãm tại sự kiện.

Hưởng ứng việc làm đầy ý nghĩa này, các giảng viên và sinh viên Đại học FPT đã đóng góp vào quỹ từ thiện bằng cách mua sắm nhiều sản phẩm độc đáo được bày bán ở nhiều gian hàng ngay tại khuôn viên sự kiện. Cuối ngày, sự kiện thu về gần 15 triệu đồng. Số tiền này sẽ được dùng để trao tặng cho các nghệ sĩ già neo đơn tại Viện Dưỡng Lão TP.HCM vào đêm 25/12/2019.

Bạn Phạm Chuẩn Đạt – thành viên BTC sự kiện LIGHT chia sẻ: “Tuy tọa lạc ở một trong những quận trung tâm thành phố HCM (quận 8), nhưng số người cao tuổi ở Viện dưỡng lão Nghệ sĩ không quá 20 người, những tháng cuối năm khung cảnh ở viện đã hiu quạnh nay còn hiu quạnh hơn. Thấu hiểu những nỗi lòng của những nghệ sĩ đang ở tuổi xế chiều tại Viện dưỡng lão, LIGHT muốn lan tỏa những tia nắng yêu thương của mình để xua tan cái giá rét mùa đông qua chương trình gây quỹ từ thiện. Số tiền từ chương trình sẽ được sử dụng để mua những phần quà ý nghĩa và được trao tận tay tới Viện dưỡng lão Nghệ Sĩ vào đêm Noel”.

Một vài hình ảnh tại sự kiện

image
image
image
image
image
image
image

Từ trái qua phải: Ths. Phan Bảo Châu - Trưởng ban tổ chức chương trình | David Phạm, Vy Trần, Uyên Phan - nhóm sinh viên lên ý tưởng và thực hiện chương trình.