logo logo logo
Menu
logo logo
Menu

Tin tức mới nhất

contact Đăng ký ngay contact (028) 7300 5588

Light | Cây thông sáng tạo

Sự kiện

Ngày 19/12/2020 vừa qua tại Đại học FPT TP.HCM đã diễn ra sự kiện LIGHT - 1 sự kiện triển lãm và văn nghệ giáng sinh gây quỹ từ thiện để giúp đỡ cho những nghệ sĩ già neo đơn ở Viện dưỡng lão Nghệ sĩ. Nổi bật tại sự kiện là cây thông sáng tạo được chính tay các sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số lên ý tưởng và thực hiện.

Quy trình thực hiện

Ý tưởng

Light là một sự kiện triển lãm kết hợp văn nghệ giáng sinh với thông điệp ‘HÃY LÀ ÔNG GIÀ NOEL CỦA BA MẸ’. Chương trình muốn truyền tải thông điệp về sự quan trọng của gia đình trong ngày lễ Giáng Sinh. Noel tại các nước phương Tây  là ngày của đoàn viên, vun đắp không khí tình thân cùng những hoạt động thiện nguyện sẻ chia yêu thương, tuy nhiên các bạn trẻ tại Việt Nam lại hưởng ứng ngày lễ giáng sinh bằng cách hoà mình vào những đám đông tấp nập tại các khu phố đi bộ, phố tây, vô tình đánh mất đi ý nghĩa thật sự của ngành lễ giáng sinh.

Hình ảnh cây thông sáng tạo được lên ý tưởng và thiết kế bởi các sinh viên ngành Digital Art & Design. Cây thông lấy concept chủ đạo là ánh áng, biểu tượng của sự thật. Trên cây thông là những câu nói quen thuộc mà ba mẹ hay trách móc như: ‘Học hành đi, yêu với chả đương’, ‘Hết tiền rồi hay sao mà hôm nay gọi về?’… Những câu nói này có vẻ ngoài trách móc, nhưng sự thật đằng sau là sự quan tâm và lo lắng của ba mẹ dành cho con cái. Việc đưa những thông điệp này lên cây thông nhằm mục đích khiến cho những bạn trẻ khi chụp ảnh tại cây thông, nhìn thấy những câu nói thân thuộc này, sẽ nhớ về ba mẹ của mình vào ngày lễ giáng sinh để rồi gọi một cuộc điện thoại hỏi thăm hoặc mua một món quà nhỏ dành cho ba mẹ. Về định hướng thiết kế, cây thông được phát triển trên nền tảng Neon, là một trong những xu hướng thịnh hành của ngành công nghiệp sáng tạo năm 2019.

Hình ảnh

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image